Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và túi tiền Gia Công nhất? Đó là các thắc mắc thường chạm mặt đối với các người mới ban đầu bước đi vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn replay các câu hỏi này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Các hiệ tượng quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng căn bản mà bạn cũng có thể xem thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn & một Hình ảnh cuốn hút có form size 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của doanh nghiệp hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam cụ thể đó là các lượt click của người tiêu dùng chỉ qua 1 Ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi kéo.
Hãy thử nghiệm với content khác, Ảnh khác nhau để đi đến một ra quyết định sau cuối sự thật có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm sóc của chúng ta.
Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh và dòng diễn tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.
người tiêu dùng rất có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc rất có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng & giá bèo giúp Anh chị tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và các người bạn của họ bên trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng
hình thức quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm một Ảnh và content được lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng bên trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả
Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.
2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không còn quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch nước ngoài là những chúng ta cũng có thể thuận lợi tự tạo cho chính bản thân một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của chính bản thân mình rồi.
nếu bạn làm giỏi việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được Chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong các việc kiểm soát điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?
- Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng
Cách dễ nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo event bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tạo campaign chạy quảng cáo fb
Hình như, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả
Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness
sau khoản thời gian hoàn tất làm việc các bạn sẽ được điều hướng đến Trình làm chủ quảng cáo. Sau đây bạn sẽ cai quản được quảng cáo bên trên Facebook của mình
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về thương hiệu, hay tăng cường liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ đổi khác... Bạn hãy lựa chọn giữa những mục tiêu triết lý trong phần kim chỉ nam quảng bá của chúng ta là gì.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Chúng ta có thể cấu hình thiết lập giới hạn giá cả cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Nếu đấy là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.
Ngoài ra, bạn có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cấp. Sau khoản thời gian hoàn thành bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông báo để sao để cho phù hợp với đối tượng người sử dụng phương châm mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn chịu ảnh hưởng không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc kế hoạch, nghành của doanh nghiệp, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng chi tiết về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …
Cách định vị đối tượng người sử dụng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách quảng cáo của người tiêu dùng và kết quả tỷ lệ thay đổi sẽ được nâng cấp bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu and đặt ra những hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook kết quả
tiếp theo, bạn cần phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa and biên tập chỗ đứng quảng cáo.
nếu khách hàng chọn lựa chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của người tiêu dùng sẽ được Facebook được cho phép hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng và Gia Công nhất, và rất có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.
chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có nhiều loại quảng cáo bên trên những gốc rễ khác and Facebook sẽ có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể dễ dàng tưởng tượng được quảng cáo của chính bản thân mình sẽ có mặt nơi nào and xuất hiện ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: setup Ngân sách chi tiêu, Ngân sách quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp sau các bạn sẽ thiết đặt giá thành chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, bạn cũng có thể chọn túi tiền ngày hoặc là giá cả trọn đời.
nếu mà chọn Ngân sách ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể từ bây giờ Ngân sách chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ bằng vận làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, giá cả của từng ngày trung bình được xem là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở trong phần là thay vì đặt Ngân sách chi tiêu theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
kế tiếp là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ bây giờ và 2 là Đặt ngày ban đầu và xong. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải setup ngày ban đầu campaign và ngày xong cho chiến dịch.
sau khi đã nhắm được đối tượng người sử dụng, chọn lựa vị trí & thiết lập giá thành phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage and bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người tiêu dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại bình thường, hay trên máy tính xách tay...
Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.
nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, sau đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc phiên bản công chiếu và viết content quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho nội dung bài viết...
sau khoản thời gian hoàn tất hết các bước ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi lại một vài nội dung cho phù hợp. Khi đã đồng tình đối với tất cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.
phương pháp để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán không thiếu, đúng chuẩn & kế tiếp liên tục để hoàn tất.
như thế sau thời điểm ngừng các bước bên trên thì bấy giờ các bước còn lại của người sử dụng chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi được duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông tin đã xác thực thắng lợi.
trong suốt các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt tác dụng như bạn mong muốn thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.
Để thao tác làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:
- truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
- Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:
- Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
- Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả
khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được những bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm chi phí được kha khá Ngân sách quảng cáo cũng tương tự tăng hiệu quả của campaign.
3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo làm thế nào để cho cân xứng
đó chính là 1 trong bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Trên nền tảng Facebook luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi loại hình Ảnh không giống nhau, bạn có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng kích cỡ Ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo bài viết, content chất lượng
khi chúng ta thiết đặt mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật nắm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi phí loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.
Với Anh chị mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy chi tiêu vào nội dung bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, đừng quên việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả giỏi mà vẫn tối ưu được túi tiền.
3.3. Ưu ái nội bài viết có khá nhiều contact
so với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì lúc nào cũng sẽ hiệu quả and Ngân sách chi tiêu sẽ chi phí thấp hơn so với cùng một bài viết mới.
các bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn trên trang fanpage để lôi kéo một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo thành bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi nhé!
3.4. Chia nhỏ campaign quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k giá cả một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo được kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các chuyển động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu kết quả cực tốt.
trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng đều có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành nghề marketing online. Bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, & mỗi lần Facebook biến đổi cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Tại Sao.
Lời kết: Với chia sẻ của bản thân mình qua bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ áp dụng công dụng vào quá trình kinh doanh của chính mình và nâng cấp công dụng kinh doanh ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook công dụng....
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét