cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt hiệu quả tối đa, từ đó cải thiện tình trạng buôn bán, tăng bản lĩnh biến hóa.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng mực nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
những sai lạc Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà phần lớn nhà quảng cáo bận rộn phải.
and các sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nào ạ?
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!
80% sót lại nó nằm ở chỗ khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Hình ảnh & CONTENT!
đây là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng mục tiêu bên trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Hình ảnh và content.
và mình thường gọi nó là phương thức content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
và khi nắm đc bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đấy là những kết quả mình có đc
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người sử dụng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất to lớn, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá bé dại.
& đương nhiên là bạn bỏ dở rất nhiều đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.
đa số những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người dùng luôn cho kết quả tối ưu nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Hình ảnh & nội dung.
Ảnh không cần phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện nay nó rất thông minh!
Bạn có thường để ý rằng là đôi khi bạn vừa nói tới mặt hàng gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên facebook cá nhân của chúng ta cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của người sử dụng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi kiếm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target lẻ tẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt xem xét của bạn vào người tiêu dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp rõ ràng như:
- bán buôn thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho chính mình kết quả xuất sắc, có tệp cho chính mình công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người sử dụng hiệu quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng cường nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung người sử dụng của người tiêu dùng.
ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá bé dại, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có kết quả hay là không thôi.
cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập trung vào Ảnh và content content.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự tác dụng của nó.
Đó cũng là một cách tốt nhất để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của người tiêu dùng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những món đồ nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của người sử dụng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và một trong các trường hợp khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh & nội dung quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
chính là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của bạn là để nó auto Gia Công quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.
và phụ thuộc những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.
Về tác dụng mà siêu target đem đến, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đấy là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng cấu hình thiết lập.
ví dụ bạn có một số cái video, và bạn định hướng là kẻ xem video clip này chính là những người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.
Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh thiết lập
Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Chọn video bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
chúng ta cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc
tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là xong xuôi.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp tùy chỉnh thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả cần được target gì khác nữa.
bạn cũng có thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook hiệu quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng ta.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có Điểm sáng cũng tương tự, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng
Tạo đối tượng tùy chỉnh thiết lập trong mọi tình huống
trước tiên là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo ra được tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng and chọn đối tượng người dùng tương tự
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng công dụng
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- hấp dẫn nhiều lượt view đoạn Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- cuốn hút nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có lưu ý đến nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng này các content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc nhìn bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng thiết lập cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.
8. UID Target
đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.
ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của mình nằm bên trên một Group Facebook rất nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content và Hình ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không xong xuôi.
bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu như khách hàng thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như thế này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như
- Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình những người đã xem 75% video clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Lý Do cách thức đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một video clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Đoạn phim đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook kết quả Nhất]
đấy là cách thức đỉnh cao nhất trong số loại target.
Hình ảnh + nội dung content nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và làm rõ phương thức này, giải mã bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, bạn cũng có thể tham gia khóa học huấn luyện quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo 1 mặt hàng đến một nhóm đối tượng nhất định với cùng 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người dùng ra làm sao.
sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.
& khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là một trong những phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, công dụng lại cho khác biệt.
và nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập kết vào một đội đối tượng người dùng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người sử dụng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.
các campaign về về sau, có thể công dụng quảng cáo của chúng ta sẽ không còn đc tối ưu hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.
trên đấy là những chia sẻ của mình về những cách target đối tượng người dùng Facebook tác dụng. Nếu như khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét