bọn họ hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng khách hàng bên trên khối hệ thống mạng xã hội Facebook.
y hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành động của người dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến công việc đang khiến, and nó sẽ khai thác dựa bên trên những thông tin đó để rất có thể phân phối những quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang face cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác nhau. Trước tiên là loại tài khoản bình thường, hay nói một cách khác đó là tài khoản cá thể. Loại đó dành cho các cá nhân mong muốn chạy quảng cáo quy mô bé dại and dễ chơi. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có nhiều ưu tiên hơn đối với loại bình thường phù hợp với mô hình kinh doanh lớn.
so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng thay mặt cho một cá nhân gì đấy, có những tác dụng căn bản bình thường như like, unlike, share, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó hoàn toàn miễn phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất riêng, phần lớn ứng dụng vào để cách tân và phát triển Brand Name - kinh doanh để tìm kiếm khách hàng với Ngân sách chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này bạn sẽ không thể thực hiện các hành động như like, đăng status như loại cá thể.
tính năng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng là mô hình mà anh em sale chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.
như vậy họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Vì Sao là gì thì hãy xem các khuyễn mãi thêm mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- đc facebook hỗ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn đó là người tiêu dùng cần thiết của chúng ta.
- update các tác dụng quảng cáo mới và sớm nhất bổ trợ cho chính mình sớm nhất có thể.
- có khá nhiều chức năng ưu việt giúp làm chủ fanpage tốt hơn.
- bổ trợ kết quả trong những việc cai quản member bên trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều tính năng được ưu tiên có lợi khác mà loại tài khoản cá nhân không còn cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào phân tích vào Lý Do Lý Do có sự không giống nhau & tác dụng của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu căn bản như trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng trước tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác nhận danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của khách hàng sẽ không còn truy vấn vào thông báo cá thể trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: trước tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com & chọn vào nút màu xanh lá cây Create Account góc trên phải của screen.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của khách hàng, tên của khách hàng and Địa chỉ cửa hàng liên kết email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để thống trị tài khoản Facebook Business Manager, kế tiếp nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Nhập thông tin khá đầy đủ của khách hàng của người tiêu dùng như: Showroom, số điện thoại và website. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho doanh nghiệp của chính bản thân mình hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn chấm dứt quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của bạn để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của chúng ta
ở trong bước này, các bạn sẽ có một số chọn lựa khác biệt. Chúng ta cũng có thể thêm một trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang thống trị các trang Facebook cho khách hàng hoặc những doanh nghiệp khác, bạn có thể yêu cầu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dù bạn cũng có thể sử dụng trình làm chủ doanh nghiệp để quản lý các trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên nhu cầu cấp quyền truy vấn thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage người tiêu dùng và tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp, chính bọn họ sẽ ảnh hưởng giới hạn quyền truy vấn vào page của chúng ta. Điều này bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của người tiêu dùng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của bạn vào Trình làm chủ doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy triển khai theo các bước sau:
Bước 1: tại vị trí trang Dashboard của Business Manager bạn nên lựa chọn vào phần ADD Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một đợt nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của khách hàng vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của công ty sẽ tự động hiện thị phía dưới, vì thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ chấm dứt. Sau đó bấm tiếp chọn Địa chỉ cửa hàng Page. Nếu khách hàng có quyền truy cập của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, yêu cầu quyrnf truy cập của công ty sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: nếu bạn có tương đối nhiều trang Facebook đã được links với doanh nghiệp của bản thân mình, hãy thêm những trang còn lại bằng cách làm như bên trên theo trình tự gần giống.
3. Địa Chỉ thêm tài khoản Facebook Ad
lưu ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì như thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản người sử dụng, nhấp vào Request Access.
nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn cũng có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa Chỉ Ad Account, sau đó chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng mà bạn cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách cài đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần ADD Ad Account, tiếp nối chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: đánh dấu vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của bản thân, bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn nữa dựa bên trên giá cả quảng cáo của chính mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Địa Chỉ thêm người cai quản Facebook Ads
công việc media sale trên Facebook không hề làm một mình, chính vì thế bạn cần thêm các bạn bè hỗ trợ để khiến cho bạn cai quản doanh nghiệp của mình giỏi hơn. Tiếp sau đây là cách thiết đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập ADD email doanh nghiệp của member hỗ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều này rất có thể bao gồm nhân viên của bạn, nhà đầu tư tự do hoặc công ty đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn đặc biệt nên thêm những cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền hạn không hề thiếu thì chọn Admin access
kế tiếp nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong nhóm này thao tác ở đoạn đó. Thiết lập quyền truy cập cá thể trong số trường hợp khác biệt bằng phương pháp sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt tiếp nhữa lại liên tục thao tác làm việc, cấu hình thiết lập quyền truy cập của người tiêu dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi kết thúc làm việc bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy chọn lựa thêm người vào danh mục và ứng dụng, nhưng chúng ta có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong Group, chọn phần Địa Chỉ More People. Khi chúng ta ngừng thao tác làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên gật đầu lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của người tiêu dùng.
mọi người đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho bọn họ and chọn links để ban đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn gửi cho bọn họ thêm 1 ghi chú cá nhân hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy cập và họ sẽ chờ email tự động hóa đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
lúc này chúng ta cũng có thể xem tất cả các nhu yếu đang chờ giải quyết từ trang Dashboard của bản thân mình & hủy nhu yếu ở những người chưa replay bất kể lúc nào bạn muốn.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không hề thao tác với bạn hay công ty của bạn hoặc chuyển hẳn qua một tầm quan trọng khác, bạn có thể thu hồi lại quyền của bọn họ. Cách triển khai thao tác như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh Trình làm chủ doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của chúng ta, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người and nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với các đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này hoàn toàn có thể sẽ không vận dụng cho bạn nếu bạn chỉ bước đầu với quảng cáo trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ & vận dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.
Bước 1: tại phần bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: đối tác doanh nghiệp mà bạn muốn thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu bọn họ cung cấp ID cho mình. Hoặc chúng ta có thể chỉ dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của chúng ta, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào Địa chỉ cửa hàng.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
lúc này, bạn đã cài đặt kết thúc tài khoản quảng cáo Facebook của mình, bạn có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, kế tiếp chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông tin tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
7. Cách thiết lập Facebook Pixels
Hãy tiến hành các bước sau để thiết đặt Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: ở vị trí Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels and Địa chỉ cửa hàng.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của khách hàng. Nhập website của công ty để Facebook rất có thể hỗ trợ các lời khuyên Gia Công nhất về phong thái thiết lập px của người sử dụng, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã gật đầu với các pháp luật and điều kiện px đặt ra, chính vì vậy bạn nên đọc & tìm hiểu kĩ chúng trước khi liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
bạn cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của khách hàng.
8. Nâng cao bảo mật cho Business Account
trong số những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho chính mình bảo mật bổ sung cho gia tài doanh nghiệp. Hãy triển khai theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: tại vị trí menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: cài đặt xác minh hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật cải thiện.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo campaign chiến dịch trước tiên
Đến đây thì tài khoản của công ty đã được thiết lập and các pixel của công ty đã được đặt hoàn hảo, đã đến lúc khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook thứ nhất của bạn.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp nối chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Vậy là bạn đã dứt rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã hướng dẫn ngừng cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều chiến thắng với những campaign quảng cáo hiệu quả.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét